Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

AI HƠN AI

Một tên trộm cắp,đang cãi vả ,dằn co với một ả giang hồ.
Tên trộm cắp phỉ bán ả giang hồ là đồ thối tha ,đồ đĩ thỏa.Ả giang hồ thì xỉ vả tên kẻ cắp là kẻ bất nhân ,thất đức.Lời qua, tiếng lại hai bên nhảy vào xâu xé  nhau,làm mất trật tự công cộng.Cảnh sát đưa cả hai về cho quan trên phân xử.
Sau khi nghe hai bên trình bày, vị quan kết luận:cả hai đều nói đúng.vị quan lập hồ sơ để truy tố hai kẻ trên về tội mại dâm và tội trộm cắp do hai người tự khai, tự nhận tội.
Khi vị quan bắt ký tên vào biên bản,cả hai đều không chịu ký.Lý do của hai kẻ đưa ra là họ không có tội.
Ả mại dâm cho rằng,tôi làm đĩ mà tôi dám tự nhận mình là đĩ,thì tôi là một anh hùng,hơn nữa ,tôi bỏ công sức lao động để kiếm được đồng tiền nuôi sống bản thân và gia đình cùa tôi và đôi khi tôi còn phải nuôi một số cán bộ nữa,thế sao bảo rằng tôi có tội? Ả giang hồ nói tiếp,nếu quan có xử thì sử cái thằng trộm cắp kia kìa.
Quan chưa kịp nói ,tên trộm đã lên tiếng,tôi đi ăn trộm vì hoàn cảnh không có việc làm,không tiền, không bạc,không có cái ăn ,cái uống,đành phải liều mà đi ăn trộm,nhưng ăn trộm đâu phải tôi không bỏ công sức ra đâu,vất vả lắm!Nào dầm mưa, lần mò đêm tối,chân trần, người trần,muỗi mồng rắn rết đe dọa vô cùng, nguy hiểm vô cùng, may ra chỉ kiếm được đồng tiền còm nuôi sống cái bản thân,chứ có giàu có gì đâu!?
Vị quan, nổi giận bừng bừng,hét to:Các người nói sao mà hay ho quá, làm đĩ cũng xưng là anh hùng,ăn trôm ,ăn cắp cũng xưng là can đảm.Tại sao các người không học tập những người giõi gian làm giàu nhan nhãn ra cả ấy,mà đi làm mấy nghề hèn mọn đó?
Vừa lúc ấy,hai kẻ khốn nạn đồng thanh trả lời:Thưa quan,chúng tôi đã có rồi đó chứ, chúng tôi thấy nhà các quan làm giàu hay quá ,cả nhà từ lớn tới nhỏ không làm gì tha hồ ăn chơi phung phi mà còn có cả nhà lầu xe hơi đến hằng tá nữa,chúng tôi có đến xin việc làm nhiều người mà vẫn không được ,huống hồ gì mà học họ được,vậy thôi quan sẵn đây chỉ cho chúng tôi cách làm giàu đi để chúng tôi khỏi làm những nghề bẩn thiểu nữa.
Vị quan trả lời được,các ngươi ký vào biên bản đi ,rồi ta sẽ chĩ cho các ngươi nghề nhàn nhã hơn....Đó là nghề bóc lịch!  
Lời bình:Những kẽ làm những điều nhơ nhớp mà dám nhận tội ,còn hơn những kẻ làm quan tham ô ,đó là những kẻ cắp tinh vi ,hèn nhác,vô liêm sỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét