Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

TRỐNG ĐÁNH XUÔI KÈN THỔI NGƯỢC (Đ L C P N T bài số ba )

Từ báo , đài ,họp QUỐC HỘI , đâu dâu cũng vang lên khẩu hiệu :"thực hành tiếc kiệm " . Nhưng xem ra chẳng thấy tiếc kiệm tí nào ! ?
Từ cơ sở ấp phường , huyện  , tỉnh , thành phố. Cứ tính hàng tháng mỗi cơ sở có bao nhiêu đoàn thể thì có bao nhiêu cuộc họp , đôi khi một đoàn thể trong tháng họp đến hai , ba lần . Rồi họp quý , họp sơ kết , họp tổng kết . Mà có họp thì có ăn , có nhậu . Ăn nhậu không phải bộ phận nào họp là bộ phận đó ăn thôi , mà để cho thân tình , dưới mời trên , trên mời dưới , càng đông càng vui mà ! Rồi báo cáo  cứ chồng chất lên nhau, báo cáo đi rồi báo cáo lại , tự bịa ra mà báo cáo (chứ có làm được cái gì đâu ) , ôi giấy là giấy ! Ôi tiền là tiền  ! Thế mới gọi là tiếc kiệm ?
Chưa hết , không phải cái báo cáo , cái ăn , cái nhậu mà còn  tổ chức các cuộc thi đủ kiểu . Mạnh ai nấy thi , mạnh địa phương nào có khả năng tổ chức được thì cứ làm, mặc kệ dân đói dân no !
Vẫn chưa hết còn lễ hội tì ôi cơ mang nào kể hết ! ?
Còn lễ kỹ niệm nữa chứ , một năm , năm năm , mười năm , hai mươi năm , măm mươi năm ,một trăm năm , hai trăm ba trăm ...một ngàn năm v v và v v ... Khủng khiếp quá.
Ta thử tưởng tượng cả đất nước này mỗi tháng mỗi năm sự lãng phí cứ chồng chất lên thì nùi nào biển nào to bằng.?
Năm nay , năm con RỒNG BAY , năm mà nhà nước ta thực hành triệt để TIẾT KIỆM để kiềm chế lạm phát trong tình hình khó khăn toàn thế giới . Nên nhà nước chỉ cho thiết lập BA MƯƠI điểm bắn pháo hoa cho đồng bào ăn "chết" ! HOAN HÔ TIẾT KIỆM !
TRẦN - ĐẠI 02/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét