Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

VẪN CÒN NHIỀU NGƯỜI TỐT ? HAY ĂN HIỀN GẶP LÀNH ?

Một sự việc mà nếu không kể ra đây thì thật là thiếu sót, nói đúng hơn mình là kẻ lạnh lùng , vô cảm .
Trong thời buổi hiện tại một số đông người cho rằng :"thiên hạ không còn ai tốt cả " .Ai cũng nghĩ cho mình thôi ,sống ích kỷ ,sống giả dối , sống lừa lọc , gian manh , sảo trá . Con người bây giờ chì còn biết chạy theo vật chất , hám danh , hám lợi . Cũng vì quá coi nặng vật chất và những danh vọng hảo huyền mà con người đánh mất tất cả lương tâm ? Có đúng như vậy không ?
Đôi lúc mình cũng bị lung lay , vì mình càng cưỡng lại thiên hạ thì mình càng cảm thấy cô đơn , giống như mình múa gậy vườn hoang vậy ?!
Nhưng thôi cảm cơn THƯỢNG - ĐẾ , để chính tôi được gặp một câu chuyện như thế này , tuy là chuyện nhỏ theo nghĩa thông thường , nhưng không nhỏ chút nào  khi cần để chứng minh rằng thiên hạ còn nhiều người tốt lắm :"Có một hôm tôi chạy HONDA trên đường phố SÀI - GÒN , chiếc cặp - táp tôi để phía trước kẹp giữa hai chân , nghĩ như vậy là an toàn rồi ,không ngờ đường phố xe cộ đông đúc ,khi đèn đò  tôi lách lên lề để đến trước rẻ phải , đầu óc tập trung để lái xe , không để ý tới chiếc cặp  nên nó rơi khi tôi leo lề xe nghiêng một chân phải chỏi xuống đất . Khi rẻ phải chạy độ năm trăm mét, thì có một chiếc HON-DA do một thanh niên lái đuổi theo tôi để báo cho tôi biết là cặp của tôi đã bị đánh rơi , tá hỏa tôi quay lại ,phải chạy ngược chiều , bị công an huýt còi , tôi bất chấp cứ chạy . May mắn thay , chạy được vài chục mét , có một thanh niên khác một tay lái xe và một tay xách chiếc cặp giơ ra trao cho tôi , rồi chạy luôn , không nói một lời nào?
Những câu hỏi vẫn lỡn vỡn trong đầu tôi , xe đông như vậy mà chàng thanh niên cố lách lên để đuổi kip tôi là một sự cố gắng phi thường ? Vì cái gì ? không vì cái gì cả, đó là lòng tốt ,lương tâm ? Là con người , vì ngươi là nhân , mà nhân cũng là người . Còn anh chàng trao cặp cho tôi thì sao  ,làm sao biết tôi là chủ nhân chiếc cặp đó ? Đó là sự trùng hợp chạy cùng đường hay cũng cố tình đuổi theo tôi để trao trả ? Khó lý giải quá !
Còn viên cảnh sát kia , sau khi tôi quay lại trình bày sự việc bất đắc dĩ phải vi phạm luật giao thông , anh ta tỏ ra thông cảm . Xin cảm ơn tất cả lòng tốt của mọi người . Nhờ hành dộng nhỏ của quý vị đã tạo cho tôi giữ vững được niềm tin : "cuộc đời vẫn đẹp sao" TRẦN - ĐẠI 12/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét